Searching...
Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Công bố thực phẩm chức năng nhập khẩu

Dịch vụ công bố thực phẩm chức năng nhập khẩu là một hoạt động bắt buộc đối với những sản phẩm thực phẩm chức năng nhập khẩu từ nước ngoài về Việt Nam. Đây là yêu cầu cần phải có nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và cũng đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư kinh doanh sản phẩm này. Tuy nhiên đây là hoạt động, công việc mà không phải ai cũng có thể làm được, bởi nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, cần phải có kinh nghiệm kết hợp với kiến thức chuyên môn để xây dựng một bộ hồ sơ công bố đạt tiêu chuẩn của nhà nước, bên cạnh đó cũng phải có hướng giải quyết những trường hợp phát sinh trong quá trình xét duyệt hồ sơ, và tác động phần nào đó để hồ sơ công bố thực phẩm chức năng nhập khẩu được sớm giải quyết nhanh chóng nhất. Để chuẩn bị cho bộ hồ sơ, quý khách, thương nhân cần chuẩn bị cho chúng tôi những tài liệu cụ thể như sau:

Công bố thực phẩm chức năng nhập khẩu:

  • Bản Công bố tiêu chuẩn sản phẩm;
  • Bản tiêu chuẩn cơ sở do thương nhân ban hành (có đóng dấu), bao gồm các nội dung: các chỉ tiêu cảm quan (mầu sắc, trạng thái, mùi vị ), chỉ tiêu chất lượng chủ yếu, tiêu chuẩn chỉ điểm chất lượng, chỉ tiêu vệ sinh về hóa lý, vi sinh vật, kim loại nặng; Thành phần nguyên liệu và phụ gia thực phẩm; Thời hạn sử dụng; Hướng dẫn sử dụng và bảo quản; Chất liệu bao bì và quy cách bao gói;
  • Quy trình sản xuất;
  • Phiếu kết quả kiểm nghiệm (về chỉ tiêu chất lượng chủ yếu, chỉ tiêu chỉ điểm chất lượng và các chỉ vệ sinh liên quan) của cơ quan kiểm nghiệm có thẩm quyền hoặc cơ quan kiểm định độc lập được công nhận.
  • Mẫu sản phẩm có gắn Nhãn sản phẩm hoặc dự thảo nội dung ghi nhãn của sản phẩm (đóng dấu của thương nhân);
  • Bản sao Giấy chứng nhận sở hữu nhãn hiệu hàng hoá (nếu có);
  • Bản sao hợp pháp Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh (có ngành nghề sản xuất, kinh doanh thực phẩm);
  • Kết quả nghiên cứu lâm sàng hoặc tài liệu chứng minh về tác dụng đặc hiệu và tính an toàn của sản phẩm;
  • Đơn xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm hoặc bản sao của giấy chứng nhận đã được cấp.
Những nội dung trên phần nào giúp thương nhân trả lời được những thắc mắc nhằm chuẩn bị cho hoạt động làm công bố chất lượng thực phẩm chức năng nhập khẩu được nhanh chóng, tốt nhất. Liên hệ Trọng Tín Law để được tư vấn miễn phí !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét